Thực hiện kế hoạch số 35/KH-SYT về
việc triển khai thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT, ngày 04 tháng 6 năm 2015
của Bộ Trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong
cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Chiều ngày 22/08/2016, Đoàn kiểm tra của
Sở Y tế Bình Định đã làm việc tại bệnh viện.
Bệnh
viện đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung về “Đổi
mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người
bệnh”. 100% các khoa, phòng và toàn thể công chức, viên chức,
người lao động được triển khai, quán triệt nội dung đổi mới, nghiêm túc thực
hiện các nội dung trong kế hoạch, quyết tâm thực hiện đúng mục đích đã đề ra.
Với
mục tiêu triển khai đầy đủ các nội dung “Đổi mới phong cách, thái
độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm
thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn
luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng
cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây
dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.
Bệnh
viện đã thành lập Ban Chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện:
Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng ban, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ và Chủ tịch Công
đoàn Bệnh viện làm Phó trưởng ban, Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng,
Lãnh đạo một số phòng, khoa tham gia thành viên. Ban Chỉ đạo của đơn vị có
nhiệm vụ triển khai kế hoạch chi tiết theo sự hướng dẫn của Ban Chỉ đạo cấp
trên, phù hợp với đặc thù của đơn vị.

Bệnh
viện đã tấp huấn triển khai cho toàn thể CBVC và người lao động nội dung kế
hoạch gồm: Kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp với
người bệnh, với nhân dân; thành
lập các đơn vị chăm sóc “khách hàng” gắn với nhiệm vụ truyền
thông, giáo dục sức khỏe, tập trung tại khoa Khám bệnh; tiếp tục thực hiện “đường dây nóng”
theo Chỉ thị số 09/CT-BYT, tôn trọng, lắng nghe các ý kiến
phản ánh, bức xúc của nhân dân, tiếp tục triển khai, kiện toàn, hoàn thiện
“đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT ngày 22 tháng 11 năm 2013 về việc
tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch
vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng. Bệnh viện đảm bảo phân công
công chức, viên chức trực điện thoại đường dây nóng, đảm bảo thường trực
24/24h. Ban Chỉ đạo bệnh viện tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc công
khai niêm yết số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý theo qui định để
người dân dễ nhận biết, được đặt tại các khoa nội trú, khoa Khám bệnh trong
bệnh viện; xử lý nghiêm các cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ; kịp thời tổng
hợp phân tích, đánh giá nội dung góp ý, đưa ra phương án giải quyết nhằm củng
cố và nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Duy trì, củng cố hòm thư
góp ý tại vị trí đông người qua lại, nơi người dân dễ tiếp cận,
tại các khoa khám bệnh, khoa điều trị
nội trú, Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” thành
viên là các đoàn viên thanh niên, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình
nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám, điều
trị, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, quan tâm giúp đỡ người bệnh trong
lúc khó khăn, bệnh tật, góp phần làm giảm quá tải trong đón tiếp, khám bệnh cho
người bệnh tại các bệnh viện; Xây dựng phong cách, thái độ phục vụ
văn minh, thân thiện, không có tiêu cực với các khẩu hiệu hoặc thông
điệp ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện cho đơn vị mình phù hợp với thực tế của đơn
vị theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế.

Qua
kiểm tra, lãnh đạo Sở Y tế Bình Định đã biểu dương những ưu điểm của bệnh viện
về tổ chức thực hiện trong thời gian vừa qua, đồng thời nhắc nhở những hạn chế
mà bệnh viện sẽ chấn chỉnh trong thời gian đến, nhằm mục đích nâng cao chất
lượng phục vụ, nâng cao chất lượng điều trị, xây dựng thương hiệu bệnh viện
trong thời gian đến.